Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
CHÚC MỪNG
Bạn đã nhận được sao học tập
Chú ý:
Thành tích của bạn sẽ được cập nhật trên bảng xếp hạng sau 1 giờ!
Lý thuyết SVIP
00:00
1. Thuật toán
Thuật toán là một dãy các chỉ dẫn rõ ràng, có trình tự sao cho khi thực hiện những chỉ dẫn này người ta giải quyết được vấn đề hoặc nhiệm vụ đã cho.
Ví dụ: Hướng dẫn gấp hình trò chơi Đông - Tây - Nam - Bắc gồm sáu bước chính là một thuật toán.
- Bước 1. Gấp hai đường chéo của tờ giấy hình vuông để tạo nếp gấp, mở tờ giấy ra.
- Bước 2. Gấp bốn góc của tờ giấy vào tâm.
- Bước 3. Lật mặt bên kia.
- Bước 4. Tiếp tục gấp bốn góc vào tâm.
- Bước 5. Đặt tờ giấy đã gấp nằm ngang, luồn ngón cái và ngón trỏ của hai tay vào bốn góc ở mặt dưới.
- Bước 6. Chỉnh sửa các nếp gấp.
Trong thuật toán trên, tờ giấy hình vuông được gọi là đầu vào (input) và hình gấp trò chơi Đông - Tây - Nam - Bắc được gọi là đầu ra (output).
@202951253819@@202951254532@
2. Mô tả thuật toán
Ngoài cách mô tả thuật toán bằng ngôn ngữ tự nhiên để liệt kê các bước (như ví dụ trên), còn có cách mô tả thuật toán bằng sơ đồ khối.
Quy ước:
Ví dụ: Sơ đồ khối mô tả thuật toán cách gấp hình trò chơi Đông - Tây - Nam - Bắc như sau:
@202951255108@
OLMc◯2022
Bạn có thể đánh giá bài học này ở đây