Bài học cùng chủ đề
Báo cáo học liệu
Mua học liệu
Mua học liệu:
-
Số dư ví của bạn: 0 coin - 0 Xu
-
Nếu mua học liệu này bạn sẽ bị trừ: 2 coin\Xu
Để nhận Coin\Xu, bạn có thể:
Phần tự luận SVIP
Cho bài toán sau:
Gọi W là khối lượng của một người (đơn vị kg) và H là chiều cao của người đó (đơn vị m), chỉ số khối cơ thể được tính theo công thức: \(BMI=\dfrac{W}{H^2}\) . Biết rằng người có BMI dưới 18,5 là gầy, từ 18,5 đến 25 là bình thường, trên 25 là béo phì.
Đọc hiểu bài toán để thực hiện các yêu cầu sau.
a. Mô tả chương trình dưới dạng kịch bản bằng sơ đồ hoặc bước thuật toán.
b. Thiết lập chương trình dựa trên mô tả đã trình bày bằng ngôn ngữ Scratch.
Hướng dẫn giải:
Mô tả thuật toán dưới dạng các bước:
Bước 1. Nhập cân nặng. Gán giá trị nhập vào biến weight.
Bước 2. Nhập chiều cao. Gán giá trị nhập vào biến height.
Bước 3. Tính chỉ số theo công thức BMI. Gán giá trị cho biến BMI.
Bước 4. Nếu BMI < 18.5 thì hiển thị “GẦY”. Ngược lại thực hiện bước 5.
Bước 5. Nếu BMI ≥ 18.5 và BMI ≤ 25 thì hiển thị “BÌNH THƯỜNG”. Ngược lại thực hiện bước 6.
Bước 6. Nếu BMI > 25 thì hiển thị “BÉO PHÌ”.
Bước 7. Kết thúc chương trình.
Chương trình minh họa:
Giải thích nguyên nhân và hậu quả của việc thiếu trung thực trong hoạt động tạo phẩm số. Nêu một ví dụ minh họa.
Hướng dẫn giải:
Nội dung | Điểm |
Sự thiếu hiểu biết về kiến thức pháp luật là nguyên nhân chính khiến hành vi sử dụng các ấn phẩm số không quan tâm đến vấn đề bản quyền. (0.25đ) Yếu tố phụ góp phần là nguyên nhân của hành vi như tăng tính tò mò cho người đọc khi muốn thu hút mọi người tập trung theo dõi một sự kiện nào đó,… (0.25đ) |
0.5 |
Một số tác hại phổ biến như: lầm tưởng tính sự thật của sản phẩm,… |
0.5 |
Ví dụ, sử dụng hình ảnh có bản quyền nhưng trả phí hoặc chưa xin phép tác giả. |
0.5 |