sác định 1 từ ghép trong câu chuyện thạch sanh và đắt 1 câu với từ đó
Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Sống giản dị là một triết lý sống mà người ta tìm cách tối giản hóa cuộc sống và tập trung vào những điều cơ bản và quan trọng nhất. Nó liên quan đến việc giảm bớt sự phức tạp, tiêu thụ không cần thiết và tập trung vào những giá trị thực sự.
Sống giản dị có thể mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống của chúng ta. Đầu tiên, nó giúp chúng ta giảm căng thẳng và áp lực từ việc cố gắng đạt được nhiều thứ và sở hữu nhiều tài sản. Thay vào đó, chúng ta tập trung vào những điều quan trọng như sức khỏe, gia đình, tình bạn và trải nghiệm cuộc sống.
Sống giản dị cũng giúp chúng ta tiết kiệm tài chính và tài nguyên. Thay vì tiêu xài không kiểm soát, chúng ta học cách đánh giá xem những gì thực sự cần thiết và tạo ra sự cân bằng trong việc sử dụng tài nguyên.
Ngoài ra, sống giản dị còn giúp chúng ta tạo ra môi trường sống đơn giản và gọn gàng. Bằng cách giảm bớt đồ đạc không cần thiết và tập trung vào những vật phẩm thực sự mang lại niềm vui và ý nghĩa, chúng ta có thể tạo ra không gian sống thoải mái và tĩnh lặng.
Tuy nhiên, sống giản dị không phải là một phong cách sống phù hợp với mọi người. Mỗi người có những giá trị và ưu tiên riêng, và cách sống giản dị có thể khác nhau đối với mỗi người. Quan trọng nhất là tìm ra cách sống mà mang lại sự hài lòng và cân bằng cho bản thân.
Chính vì thế , sống giản dị là một quá trình liên tục và không phải lúc nào cũng dễ dàng. Đôi khi chúng ta có thể bị cuốn vào cuộc sống phức tạp và tiêu thụ không kiểm soát. Tuy nhiên, bằng cách nhìn nhận lại giá trị thực sự và tập trung vào những điều quan trọng, chúng ta có thể tạo ra một cuộc sống đơn giản và ý nghĩa hơn.
a. Mùa đông năm nay về sớm hơn so với mọi năm
Món thịt đông mẹ làm ngày Tết thật ngon lành
=> Đồng âm từ vựng
b. Chè hôm nay bà hãm rất ngon
Anh ta suốt ngày chè chén bảo sao sa sút phong độ
=> Đồng âm từ vựng - ngữ pháp
c. Anh ta đá bóng rất cừ
Cái bóng dần hiện rõ dưới ánh đèn
=> đồng âm từ vựng
d. Đưa em ra đồng chơi
Đồng tiền biến chất khiến con người xa ngã.
=> Đồng âm từ vựng - ngữ pháp
e. Mẹ tôi rất thích khâu vá
Món khâu nhục này thật ngon miệng
=> Đồng âm từ vựng - ngữ pháp
g. Cái bàn là đã bị hư mất rồi
Bố tôi phải là lại chiếc áo cho phẳng
=> đồng âm từ vựng
h. Đứa trẻ không ngừng la hét
Nhìn con la kia thấy thật tội nghiệp
=> Đồng âm từ vựng - ngữ pháp
i. Đôi mắt đui mù của ông ấy không còn nhìn thấy ánh sáng nữa
Cái đui đèn bị hỏng cần sửa
=> Đồng âm từ vựng - ngữ pháp
k. Kẻ tám lạng, người nửa cân
Tôi đã ghé thăm tỉnh Lạng Sơn một lần
=> Đồng âm từ vựng - ngữ pháp
từ ghép: chia tay, mất hồn, tàu lá, chạy vội, đặt gọn, ôm ghì
từ đoen: các từ còn lại
từ láy: đột ngột, gấp gáp, thì thào
TĐ: đột ngột, mất hồn, tái xanh
TG: tàu lá, đồ chơi, vệ sĩ, búp bê
TL: không có từ láy trong đoạn văn trên.
Trong câu thơ trên tác giả sử dụng biện pháp so sánh "mặt trời xuống biển như hòn lửa". Hình ảnh thơ ấy gợi cho ta tưởng tượng mặt trời như một thiên thạch khổng lồ đắm mình xuống dưới biển khơi sâu. Bên cạnh đó, nhà thơ Huy Cận còn sử dụng nghệ thuật nhân hóa "Sóng - cài then", "Đêm - sập cửa". Những sự vật như sóng hay đêm như được tiếp thêm nhựa sống và hành động như một con người. Hành động "cài then", "sập cửa" đem đến cho người đọc cảm giác vũ trụ như một ngôi nhà lớn với màn đêm là tấm kính khổng lồ và những con sóng là then cửa của ngôi nhà ấy. Con người đi trong biển đêm mà ngỡ như đi trong ngôi nhà thân thuộc của mình. Hai biện pháp nghệ thuật và so sánh kết hợp càng tô đậm vẻ đẹp kì vĩ của biển, cảnh biển thật tráng lệ biết bao.
Trong bài "Chuyện cổ tích về loài người", khổ 3 mang đến cho người đọc một cái nhìn sâu sắc về cuộc sống và con người. Đây là khổ thể hiện sự đau khổ và khó khăn mà con người phải trải qua trong cuộc sống.
Khổ 3 mở đầu bằng những câu chuyện về những người nghèo khổ, sống trong cảnh đói khát và cảnh tàn phá của chiến tranh. Những hình ảnh này tạo nên một bức tranh u ám về cuộc sống của loài người, khi mà sự đau khổ và khó khăn trở thành một phần không thể thiếu.
Tuy nhiên, khổ 3 cũng thể hiện sự kiên nhẫn và lòng can đảm của con người. Dù đối mặt với những khó khăn, họ không bỏ cuộc mà vẫn kiên trì và hy vọng vào một tương lai tốt đẹp hơn. Đó là sự mạnh mẽ và lòng kiên nhẫn của con người trong cuộc sống.
Khổ 3 cũng đề cập đến tình yêu và lòng nhân ái của con người. Dù trong hoàn cảnh khó khăn, những hành động nhân ái và tình yêu thương vẫn tồn tại. Đó là những hành động nhỏ như chia sẻ thức ăn, giúp đỡ những người khác và tạo ra một cộng đồng đoàn kết.
Từ khổ 3, ta cảm nhận được rằng cuộc sống không chỉ toàn là đau khổ và khó khăn. Con người có thể vượt qua mọi khó khăn và tìm thấy niềm vui và ý nghĩa trong cuộc sống. Dù có bao nhiêu khổ đau, con người vẫn luôn có khả năng thay đổi và tạo ra một tương lai tốt đẹp hơn.
Vì thế , khổ 3 trong bài "Chuyện cổ tích về loài người" là một phần quan trọng trong việc tạo nên bức tranh về cuộc sống và con người. Nó thể hiện sự đau khổ và khó khăn, nhưng cũng đem lại hy vọng, lòng kiên nhẫn và tình yêu thương của con người.
Đoạn thơ thứ ba của bài thơ "Chuyện cổ tích về loài người" đã lý giải cho sự xuất hiện của người bà. Đoạn thơ gợi lên hình ảnh người bà quen thuộc cùng các cháu kể những câu chuyện cổ tích con cóc nàng tiên, cô Tấm ở hiền, thằng Lý Thông ở ác... Qua giọng kể của bà mọi thứ hiện lên hấp dẫn, chân thực hơn bao giờ hết. Tất cả đều vô cùng sinh động và gần gũi với tuổi thơ của chúng ta. Đó cũng là một cách gián tiếp nhắc nhở con cháu và mỗi bạn đọc chúng ta về cội nguồn văn hóa. Bà muốn các cháu của mình hiểu những câu chuyện cổ tích ấy biết hướng đến việc sống thiện, bài trừ cái ác, bảo vệ lẽ phải. Người bà ấy muốn hướng con cháu đến lối sống đẹp của dân tộc từ ấy bồi đắp hình thành nhân cách và phẩm chất của con người một cách đứng đắn. Người bà đúng là có một vai trò quan trọng trong việc dạy dỗ truyền đạt những giá trị văn hóa dân tộc cho đời sau. Vì vậy chúng ta cần trân trọng người bà của mình.
Em đồng ý với quan điểm "để hưởng thụ thực sự, chúng ta cần phải học hỏi và có hiểu biết nhất định về điều ta đang làm, đang tận hưởng, đang thưởng thức" bởi: khi chúng ta có hiểu biết nhất định về điều ta đang làm ta sẽ tận hưởng chúng một cách mãn nguyện nhất không vướng bận hay băn khoăn. Cái đích của sự hưởng thụ chính là cảm giác thỏa mãn của bản thân. Nếu ta không hiểu một chút gì về điều ta đang tận hưởng và thưởng thức, ta sẽ dễ rơi vào những "cái bẫy ngọt ngào" của kẻ thủ ác dẫn đến hậu quả nghiêm trọng. Ngược lại, ta có hiểu biết nhất định mới có thể hưởng thụ tối đa trọn vẹn xứng đáng với những gì mình bỏ ra.
Từ ghép trong Thạch Sanh: cha mẹ
Anh ấy thật hạnh phúc khi được sống trong tình yêu thương đủ đầy của cha mẹ.