K
Khách

Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.

13 tháng 9 2023

Trong Scratch:

1. Đúng. Có ba khối lệnh khác nhau để thể hiện cấu trúc lặp trong thuật toán là: "Lặp lại vô hạn", "Lặp lại" và "Lặp từ ... đến ...". Các khối lệnh này được sử dụng để lặp lại một đoạn mã trong chương trình một số lần hoặc vô hạn.

2. Sai. Cấu trúc lặp có thể được sử dụng để lặp lại một đoạn mã trong chương trình một số lần nhất định, hoặc lặp lại vô hạn lần. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng biến để điều khiển số lần lặp.

3. Sai. Cấu trúc lặp trong Scratch không chỉ sử dụng để lặp lại một lệnh mà còn để lặp lại một đoạn mã bao gồm nhiều lệnh.

4. Đúng. Điều kiện dừng lặp phải là một biểu thức logic để xác định khi nào cần dừng vòng lặp. Ví dụ, điều kiện có thể là một biến đếm số lần lặp, một biểu thức so sánh hoặc một biểu thức logic phức tạp hơn.

31 tháng 7 2023

Tham khảo!

Cấu trúc lặp trong Scratch:

Lặp với số lần biết trước: 

repeat <Số lần lặp>

     <Câu lệnh>.

Lặp với số lần chưa biết trước:

repeat until <Điều kiện dừng lặp>

     <Câu lệnh>.

13 tháng 9 2023

Trong các câu trên, các câu đúng về môi trường lập trình Scratch là:

1. Hoàn toàn thể hiện được cấu trúc rẽ nhánh của thuật toán.

3. Điều kiện rẽ nhánh cần phải được thể hiện bằng một biểu thức logic.

Các câu sai là:

2. Khối lệnh rẽ nhánh dạng đầy đủ mới cần điều kiện rẽ nhánh, còn khối lệnh rẽ nhánh dạng khuyết không cần có điều kiện nào. => Khối lệnh rẽ nhánh dạng đầy đủ (If ... then ... else) cũng cần phải có điều kiện rẽ nhánh. Khối lệnh rẽ nhánh dạng khuyết (If) không có điều kiện nhưng chỉ thực hiện một lệnh nếu điều kiện đúng.

4. Để thể hiện cấu trúc rẽ nhánh dạng khuyết, có thể dùng khối lệnh rẽ nhánh dạng đầy đủ (If … then… else…) nhưng không kéo thả lệnh nào phần else. Để thể hiện cấu trúc rẽ nhánh dạng khuyết, cần sử dụng khối lệnh rẽ nhánh dạng khuyết (If) mà không kéo thả lệnh nào phần else.

Câu 4 (NB): Cấu trúc lặp có bao nhiêu dạng:A. 1                             B. 2                                         C. 3                             D. 4 Câu 14 (NB): Trong câu lệnh khai báo biến mảng, phát biểu nào sau đây đúng:               A. Chỉ số đầu  chỉ số cuối;                                    B. Chỉ số đầu >  chỉ số cuối;   C. Kiểu dữ liệu chỉ có thể là real;                            D. Kiểu dữ liệu chỉ có thể là...
Đọc tiếp

Câu 4 (NB): Cấu trúc lặp có bao nhiêu dạng:

A. 1                             B. 2                                         C. 3                             D. 4

 

Câu 14 (NB): Trong câu lệnh khai báo biến mảng, phát biểu nào sau đây đúng:

               A. Chỉ số đầu  chỉ số cuối;                                    B. Chỉ số đầu >  chỉ số cuối;

   C. Kiểu dữ liệu chỉ có thể là real;                            D. Kiểu dữ liệu chỉ có thể là integer;

 

Câu 18 (TH). Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, đoạn chương trình sau thực hiện công việc gì?

i := 0 ;              while i <> 0 do write(i, ‘ ’) ;

A.                Đưa ra màn hình 10 chữ số 0 ;

B.                 Không đưa ra thông tin gì;     

C.                 Lặp vô hạn việc đưa ra màn hình số 0 ;

D.                Đưa ra màn hình một chữ số 0 ;

Câu 19 (TH). Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, đoạn chương trình sau thực hiện công việc gì?

T := 0 ;

For i := 1 to N do

            If (i mod 3 = 0) or (i mod 5 = 0) then T := T + i ;

A.                Tính tổng các số chia hết cho 3 hoặc 5 trong phạm vi từ 1 đến N ;              

B.                 Tính tổng các ước thực sự của N ;

C.                 Tính tổng các số chia hết cho cả 3 và 5 trong phạm vi từ 1 đến N ;

D.                Tìm một ước số của số N ;

Câu 20 (TH). Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, đoạn chương trình sau cho kết quả trên màn hình là gì với i là biến số nguyên?

For i := 1 to 100 do if i mod 9 = 0 then write(i, ‘ ’);

A.                1 2 3 4 5 6 … 100 ;

B.                 91827364554637281;            

C.                 9 18 27 36 45 54 63 72 81 90 99;                  

D.                9  9  9  9  9  9  9  9  9  9

giupws với !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

0
Câu 4 (NB): Cấu trúc lặp có bao nhiêu dạng:A. 1                             B. 2                                         C. 3                             D. 4 Câu 14 (NB): Trong câu lệnh khai báo biến mảng, phát biểu nào sau đây đúng:               A. Chỉ số đầu  chỉ số cuối;                                    B. Chỉ số đầu >  chỉ số cuối;   C. Kiểu dữ liệu chỉ có thể là real;                            D. Kiểu dữ liệu chỉ có thể là...
Đọc tiếp

Câu 4 (NB): Cấu trúc lặp có bao nhiêu dạng:

A. 1                             B. 2                                         C. 3                             D. 4

 

Câu 14 (NB): Trong câu lệnh khai báo biến mảng, phát biểu nào sau đây đúng:

               A. Chỉ số đầu  chỉ số cuối;                                    B. Chỉ số đầu >  chỉ số cuối;

   C. Kiểu dữ liệu chỉ có thể là real;                            D. Kiểu dữ liệu chỉ có thể là integer;

 

Câu 18 (TH). Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, đoạn chương trình sau thực hiện công việc gì?

i := 0 ;              while i <> 0 do write(i, ‘ ’) ;

A.                Đưa ra màn hình 10 chữ số 0 ;

B.                 Không đưa ra thông tin gì;     

C.                 Lặp vô hạn việc đưa ra màn hình số 0 ;

D.                Đưa ra màn hình một chữ số 0 ;

Câu 19 (TH). Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, đoạn chương trình sau thực hiện công việc gì?

T := 0 ;

For i := 1 to N do

            If (i mod 3 = 0) or (i mod 5 = 0) then T := T + i ;

A.                Tính tổng các số chia hết cho 3 hoặc 5 trong phạm vi từ 1 đến N ;              

B.                 Tính tổng các ước thực sự của N ;

C.                 Tính tổng các số chia hết cho cả 3 và 5 trong phạm vi từ 1 đến N ;

D.                Tìm một ước số của số N ;

Câu 20 (TH). Trong ngôn ngữ lập trình Pascal, đoạn chương trình sau cho kết quả trên màn hình là gì với i là biến số nguyên?

For i := 1 to 100 do if i mod 9 = 0 then write(i, ‘ ’);

A.                1 2 3 4 5 6 … 100 ;

B.                 91827364554637281;            

C.                 9 18 27 36 45 54 63 72 81 90 99;                  

D.                9  9  9   9  9  9  9  9  9

giuwsp mik với ạ mik cần lắm

 

0
6 tháng 5 2021

*Cú pháp: While <điều kiện> do <câu lệnh>;

 Hoạt động :Câu lệnh lặp thực hiện lặp lại vài hoạt động nào đó cho đến khi một điều kiện nào đó được thỏa mãn 

Sơ đồ cụ thể bạn có thể thamkhao thêm

undefined

D
datcoder
CTVVIP
14 tháng 10 2023

Chọn D. Lặp với điều kiện được kiểm tra sau khi thực hiện khối lệnh.

12 tháng 5 2021

Cấu trúc lặp được sử dụng để chỉ thị cho máy tính thực hiện lặp lại một vài hoạt động nào đó cho đến khi một điều kiện nào đó được thỏa mãn.

 

Cú pháp: While <điều kiện> do <câu lệnh>

Hoạt động: Câu lệnh viết sau từ khóa do được thực hiện khi biểu thức điều kiện còn nhận giá trị true. Biểu thức điểu kiện được tính giá trị trước khi câu lệnh được thực hiện, nhưng nếu biểu thức điểu kiện đã nhận giá trị sai ngay từ đầu thì câu lệnh không được thực hiện lần nào. Nếu biểu thức điều kiện luôn nhận giá trị ĐÚNG thì câu lệnh được thực hiện mãi, ta gọi là vòng lặp vô hạn.

Cấu trúc lặp được sử dụng để chỉ thị cho máy tính thực hiện lặp lại một vài hoạt động nào đó cho đến khi một điều kiện nào đó được thỏa mãn. Mọi ngôn ngữ lập trình đều có các câu lệnh lặp để thể hiện cấu trúc lặp.

13 tháng 9 2023

1. Tạo phông nền mê cung

- Vào trang web https://www.mazegenerator.net/ tải hình ảnh mê cung dạng PNG xuống

loading...

- Tiến hành tải lên được phông nền như sau:

loading...

2. Các câu lệnh

loading...

Kết quả như sau

loading...