Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Tham khảo!
Việc phân lớp trong xử lí ảnh cho phép ta xử lí đối tượng ảnh trên từng lớp mà không ảnh hưởng tới các đối tượng ảnh ở các lớp khác. Đồng thời, ta dễ dàng thêm, bớt, ẩn, hiện đối tượng, thay đổi thứ tự xuất hiện, vị trí giữa các lớp để tạo nên bức ảnh mong muốn.
Tham khảo
Bản mẫu gồm một hay nhiều trang chiếu với bố cục, định dạng và cấu trúc nội dung trình chiếu có sẵn, được thiết kế một cách chuyên nghiệp phù hợp với chủ đề trình chiếu giúp tiết kiệm công sức mà vẫn có bài trình chiếu công phu, hấp dẫn.
Có thể lưu bài trình chiếu dưới dạng tệp video để người xem có thể xem lại nhiều lần nội dung bài trình chiếu mà không nhất thiết phải có tác giả trực tiếp trình bày.
NHƯ Z NHA !! :v
Khai báo mảng có rất nhiều loại: mảng 1 chiều,mảng 2 chiều, mảng 3 chiều,...
Ở đây tui chỉ nêu mảng 1 chiều và 2 chiều mà thôi :)
Mảng 1 chiều:
+Cách 1: Khai báo trực tiếp: var <tên biến mảng>:array[kiểu chỉ số]of<kiểu phần tử>;
+Cách 2: Khai báo gián tiếp: type <tên kiểu mảng>=array[kiểu chỉ số]of<kiểu phần tử>;
var <tên biến mảng>:<tên kiểu mảng>
VD: C1: var Nhietdo:=array[1..50]of real;
C2: type KM1=array[1..50]of real;
var Nhietdo: KM1;
Mảng 2 chiều:
+Cách 1: Khai báo trực tiếp: var <tên biến mảng>:array[kiểu chỉ số hàng,kiểu chỉ số cột]of<kiểu phần tử>;
+Cách 2: Khai báo gián tiếp: type <tên kiểu mảng>=array[kiểu chỉ số hàng,kiểu chỉ số cột]of<kiểu phần tử>;
var <tên biến mảng>:<tên kiểu mảng>
VD: C1: var B:=array[1..9,1..10]of integer;
C2: type KM1=array[1..9,1..10]of integer;
var B: KM1
==> lợi ích : rút gọn việc viết chương trình, có thể sử dụng câu lệnh lặp để thay nhiều câu lệnh, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức viết trương trình :D
Program HOC24;
var i,n: integer;
tb: real;
a: array[1..10] of real;
begin
for i:=1 to n do
begin
write('Nhap can nang cua ban thu ',i,': '); readln(a[i]);
end;
tb:=0;
for i:=1 to n do tb:=tb+a[i];
write('Trung binh cong cua 10 ban do la: ',tb/10:1:2);
readln
end.
uses crt;
var i,n: integer;
tb: real;
a: array[1..10] of real;
begin
clrscr;
n:=10;
for i:=1 to n do
begin
write('Nhap can nang cua ban thu ',i,': '); readln(a[i]);
end;
tb:=0;
for i:=1 to n do tb:=tb+a[i];
write('Trung binh cong cua 10 ban do la: ',tb/10:1:2);
readln
end.
Khai báo mảng có rất nhiều loại: mảng 1 chiều,mảng 2 chiều, mảng 3 chiều,...
Ở đây tui chỉ nêu mảng 1 chiều và 2 chiều mà thôi :)
Mảng 1 chiều:
+Cách 1: Khai báo trực tiếp: var <tên biến mảng>:array[kiểu chỉ số]of<kiểu phần tử>;
+Cách 2: Khai báo gián tiếp: type <tên kiểu mảng>=array[kiểu chỉ số]of<kiểu phần tử>;
var <tên biến mảng>:<tên kiểu mảng>
VD: C1: var Nhietdo:=array[1..50]of real;
C2: type KM1=array[1..50]of real;
var Nhietdo: KM1;
Mảng 2 chiều:
+Cách 1: Khai báo trực tiếp: var <tên biến mảng>:array[kiểu chỉ số hàng,kiểu chỉ số cột]of<kiểu phần tử>;
+Cách 2: Khai báo gián tiếp: type <tên kiểu mảng>=array[kiểu chỉ số hàng,kiểu chỉ số cột]of<kiểu phần tử>;
var <tên biến mảng>:<tên kiểu mảng>
VD: C1: var B:=array[1..9,1..10]of integer;
C2: type KM1=array[1..9,1..10]of integer;
var B: KM1
==> lợi ích : rút gọn việc viết chương trình, có thể sử dụng câu lệnh lặp để thay nhiều câu lệnh, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức viết trương trình :D
Lợi ích chính của việc sử dụng biến mảng là rút gọn việc viết chương trình, có thể sử dụng câu lệnh lặp để thay nhiều câu lệnh, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức viết chương trình. Ngoài ra chúng ta còn có thể lưu trữ và xử lí nhiều dữ liệu có nội dung liên quan đến nhau một cách hiệu quả.
Lợi ích đó là:
- rút gọn việc viết phương trình
- có thể sử dụng câu lệnh lặp để thay thế nhiều câu lệnh
- tiết kiệm thời gian và công sức viết chương trình