Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
Đáp án C
Có thể suy luận từ đoạn văn mà Moore đã sáng tác vì bà ___________.
A. muốn giành giải thưởng
B. không hài lòng với những gì người khác đã viết
C. cảm thấy cần thể hiện bản thân
D. muốn quyên góp tiền cho vườn thú Bronx
Thông tin ở câu: “She wrote that she did not write poetry "for money or fame. To earn a living is needful, but it can be done in routine ways. One writes because one has a burning desire to objectify what it is indispensable to one's happiness to express.” (Bà đã từng viết rằng bà không viết thơ "vì tiền bạc hay danh vọng. Để kiếm sống là cần thiết, nhưng nó có thể được thực hiện theo những cách thông thường. Một người viết vì người đó có một mong muốn cụ thể hóa những điều không thể thiếu đối với hạnh phúc của mình để thể hiện bản thân.)
Đáp án C
Có thể suy luận từ đoạn văn mà Moore đã sáng tác vì bà ___________.
A. muốn giành giải thưởng
B. không hài lòng với những gì người khác đã viết
C. cảm thấy cần thể hiện bản thân
D. muốn quyên góp tiền cho vườn thú Bronx
Thông tin ở câu: “She wrote that she did not write poetry "for money or fame. To earn a living is needful, but it can be done in routine ways. One writes because one has a burning desire to objectify what it is indispensable to one's happiness to express.” (Bà đã từng viết rằng bà không viết thơ "vì tiền bạc hay danh vọng .. Để kiếm sống là cần thiết, nhưng nó có thể được thực hiện theo những cách thông thường. Một người viết vì người đó có một mong muốn cụ thể hóa những điều không thể thiếu đối với hạnh phúc của mình để thể hiện bản thân.)
Đáp án C
Theo đoạn văn Moore đã viết về tất cả các thứ sau ngoại trừ ___________.
A. công nhân
B. động vật
C. hóa thạch
D. nghệ sĩ
Thông tin ở câu: “Her subject were varied: animals, laborers, artists, and the craft of poetry”
(Chủ đề của bà rất đa dạng: động vật, người lao động, nghệ sĩ, và các thủ thuật trong thơ.)
Đáp án C
Theo đoạn văn Moore đã viết về tất cả các thứ sau ngoại trừ ___________.
A. công nhân
B. động vật
C. hóa thạch
D. nghệ sĩ
Thông tin ở câu: “Her subject were varied: animals, laborers, artists, and the craft of poetry” (Chủ đề của bà rất đa dạng: động vật, người lao động, nghệ sĩ, và các thủ thuật trong thơ.)
Đáp án C
Tác giả đề cập đến tất cả những công việc được làm bởi Moore ngoại trừ ___________.
A. giáo viên
B. biên tập viên tạp chí
C. nghệ sĩ thương mại
D. thủ thư
Thông tin ở các câu: “After graduation from Bryn Mawr College in 1909, she taught commercial subjects at the Indian School in Carlisle, Pennsylvania.” (Sau khi tốt nghiệp trường cao đẳng Bryn Mawr vào năm 1909, bà đã dạy các môn học về thương mại tại Trường học Ấn Độ ở Carlisle, Pennsylvania.) => Moore từng là giáo viên.
“Later she became a librarian in New York City. During the 1920’s she was editor of The Dial, an important literary magazine of the period” (Sau đó bà trở thành một thủ thư tại thành phố New York. Vào những năm 1920, bà là biên tập viên của The Dial, một tạp chí văn học quan trọng của thời kỳ này) => Bà cũng từng là thủ thư và biên tập viên tạp chí
Đáp án C
Tác giả đề cập đến tất cả những công việc được làm bởi Moore ngoại trừ ___________.
A. giáo viên
B. biên tập viên tạp chí
C. nghệ sĩ thương mại
D. thủ thư
Thông tin ở các câu: “After graduation from Bryn Mawr College in 1909, she taught commercial subjects at the Indian School in Carlisle, Pennsylvania.” (Sau khi tốt nghiệp trường cao đẳng Bryn Mawr vào năm 1909, bà đã dạy các môn học về thương mại tại Trường học Ấn Độ ở Carlisle, Pennsylvania.) => Moore từng là giáo viên.
“Later she became a librarian in New York City. During the 1920’s she was editor of The Dial, an important literary magazine of the period” (Sau đó bà trở thành một thủ thư tại thành phố New York. Vào những năm 1920, bà là biên tập viên của The Dial, một tạp chí văn học quan trọng của thời kỳ này) => Bà cũng từng là thủ thư và biên tập viên tạp chí
Đáp án C
Từ “it” trong câu 22 đề cập đến ___________.
A. sáng tác thơ
B. trở nên nổi tiếng
C. kiếm sống
D. thu hút người đọc
“it” đóng vai trò chủ ngữ nên ta đọc lại vế thứ nhất của câu: “To earn a living is needful, but
it can be done in routine ways.” (Để kiếm sống là cần thiết, nhưng nó có thể được thực hiện theo những cách thông thường.) => it thay thế cho earn a living.
Dịch bài
Marianne Moore (1887-1972) đã từng nói rằng sáng tác của bà có thể được gọi là thơ chỉ vì không có cái tên nào khác cho nó. Quả thực những bài thơ của bà dường như là những bài tiểu luận bị nén lại dưới dạng những dòng thơ lởm chởm và được in ra trên trang sách. Chủ đề của bà rất đa dạng: động vật, người lao động, nghệ sĩ, và các thủ thuật trong thơ. Từ những bài đọc nói chung cho đến các trích dẫn mà bà cảm thấy ấn tượng hoặc sâu sắc. Bà thêm những điều này vào trong các bài thơ của bà, được đặt trong các dấu ngoặc kép, và đôi khi được tìm thấy trong chú thích. Trong thực tế này, bà đã viết, "'Tại sao nhiều dấu trích dẫn?' Tôi được hỏi như vậy ... Khi một điều tốt đến mức mà không thể nói tốt hơn được nữa, tại sao tôi phả diễn giải nó? Vì vậy, sáng tác của tôi, nếu không phải là một vỏ hóa thạch, thì cũng là một loại tập hợp các con ruồi trong hổ phách. "Quan sát chặt chẽ và tập trung vào chi tiết và các phương pháp của thơ.
Marianne Moore lớn lên ở Kirkwood, Missouri, gần St Louis. Sau khi tốt nghiệp trường cao đẳng Bryn Mawr vào năm 1909, bà đã dạy các môn học về thương mại tại Trường học Ấn Độ ở Carlisle, Pennsylvania. Sau đó bà trở thành một thủ thư tại thành phố New York. Vào những năm 1920, bà là biên tập viên của The Dial, một tạp chí văn học quan trọng của thời kỳ này. Cô đã sống lặng lẽ suốt cuộc đời, chủ yếu ở Brooklyn, New York. Cô dành rất nhiều thời gian tại Sở thú Bronx, bị mê hoặc bởi động vật. Sự ngưỡng mộ của cô đối với Brooklyn Dodgers - trước cả khi nhóm chuyển đến Los Angeles - được biết đến rộng rãi.
Cuốn sách đầu tiên của bà về thơ đã được xuất bản ở Luân Đôn vào năm 1921 bởi một nhóm bạn kết hợp với phong trào trừu tượng. Từ thời gian đó, thơ của bà đã được biết đến cùng với sự quan tâm của các thế hệ các nhà thơ và độc giả Cuốn sách đầu tiên của cô về thơ đã được xuất bản ở Luân Đôn vào năm 1921 bởi một nhóm bạn kết hợp với phong trào Imagist. Từ thời thơ ấu của cô đã được đọc với sự quan tâm của các thế hệ kế tiếp của các nhà thơ và độc giả. Năm 1952, bà được trao giải Pulitzer cho bài thơ Thu thập của bà.. Năm 1952, bà được trao giải Pulitzer cho tập Collected Poems của bà. Bà đã từng viết rằng bà không viết thơ "vì tiền bạc hay danh vọng. Để kiếm sống là cần thiết, nhưng nó có thể được thực hiện theo những cách thông thường. Một người viết vì người đó có một mong muốn cụ thể hóa những điều không thể thiếu đối với hạnh phúc của mình để thể hiện bản