Hãy nhập câu hỏi của bạn vào đây, nếu là tài khoản VIP, bạn sẽ được ưu tiên trả lời.
- Chuột phải vào đoạn văn bản đó và chọn "Bullets and Numbering" (Dấu đầu dòng và đánh số) trong menu hiện ra.
- Trong hộp thoại Bullets and Numbering, chọn kiểu liệt kê mà bạn muốn áp dụng cho đoạn văn bản theo yêu cầu của đề bài.
Tham khảo:
program ct;
uses crt;
var a,b,h,S:integer;
begin clrscr;
writeln('Nhap do dai hai day: '); readln(a,b);
writel('Nhap chieu cao: '); readln(h);
S:=h*((a+b)/2);
writeln('Dien tich hinh thang do la: ',S);
readln;
end.
uses crt;
var s,a,b,h:real;
begin
clrscr;
readln(a,b,h);
s:=(a+b)/2*h;
writeln(s:4:2);
readln;
end.
Trong Scratch:
1. Đúng. Có ba khối lệnh khác nhau để thể hiện cấu trúc lặp trong thuật toán là: "Lặp lại vô hạn", "Lặp lại" và "Lặp từ ... đến ...". Các khối lệnh này được sử dụng để lặp lại một đoạn mã trong chương trình một số lần hoặc vô hạn.
2. Sai. Cấu trúc lặp có thể được sử dụng để lặp lại một đoạn mã trong chương trình một số lần nhất định, hoặc lặp lại vô hạn lần. Ngoài ra, cũng có thể sử dụng biến để điều khiển số lần lặp.
3. Sai. Cấu trúc lặp trong Scratch không chỉ sử dụng để lặp lại một lệnh mà còn để lặp lại một đoạn mã bao gồm nhiều lệnh.
4. Đúng. Điều kiện dừng lặp phải là một biểu thức logic để xác định khi nào cần dừng vòng lặp. Ví dụ, điều kiện có thể là một biến đếm số lần lặp, một biểu thức so sánh hoặc một biểu thức logic phức tạp hơn.
- Trên dải lệnh ngữ cảnh Shape Format,trong nhóm lệnh Shape Styles ta chọn nút lệnh Shape Fill, sau đó nháy chuột để thay đổi nền của một hình vẽ đã chọn.